Nghi ngờ đồng tính

Em có bị đồng tính: Em năm nay 17t em không xác định được tình cảm của mình , em vừa thích 1 bạn nữ nhưng lại có ham muốn tình dục vs bạn nam vậy em có phải đồng tính không em lo quá . em cần lời khuyên chân thành và có cách nào để em không có ham muốn tình dục vs người cùng giới .

Trả lời:

Xin chào em,

Chúng tôi rất hiểu những trải nghiệm về giới tính mà em đang có. Em đang ở trong giai đoạn lứa tuổi phát triển về thể chất, sinh lý nên việc có những cảm xúc phức tạp về giới tính là điều dễ hiểu.
nghi ngờ đồng tính
Có một phổ rộng các xu hướng giới tính gồm: dị tính, đồng tính (gay,les), song tính, vô tính. Trong giai đoạn dậy thì, khi có nhiều đặc điểm phát triển tâm sinh lý dẫn đến nhu cầu khám phá về giới, về xúc cảm tính dục thì tình trạng băn khoăn về giới sẽ diễn ra.

Việc em suy nghĩ, mơ mộng hay có những ảo tưởng tình dục với những người bạn cùng giới chưa thể xác định được em là người đồng tính. Bởi vẫn có nhiều người đàn ông dị tính chưa từng đụng chạm cũng như chưa từng quan hệ với người đàn ông khác nhưng cũng có những suy nghĩ, giấc mơ và ảo ảnh như em. Và cũng có nhiều nghiên cứu cho thấy những phụ nữ dị tính cũng có nhiều suy nghĩ, ảo giác về tình dục với những phụ nữ khác.

Mặt khác, việc em có suy nghĩ về quan hệ tình dục với những người bạn cùng giới có thể nảy sinh từ một vài lần có những tiếp xúc cơ thể, vô tình tạo ra các ham muốn về tình dục. Do đó, để phân tán sự chú ý vào việc này thì em cần tập trung vào việc học, tăng cường tham gia các hoạt động ngoài trời, chơi thể thao, gặp gỡ, mở rộng mối quan hệ tương tác với bạn bè, tránh sự tiếp xúc gần gũi và va chạm cơ thể với các bạn trai. Bên cạnh đó, em cần quan tâm đến cảm xúc dành cho bạn nữ mà mình thích nhiều hơn để có cách thể hiện tình cảm phù hợp.

Chúc em sống vui!

Ban tư vấn Tâm lý – Tổng đài tư vấn 1900 6233
Viện Tâm Lý và Giáo Dục Pháp Luật

Post Tags:

Tư vấn đồng tính: 1900 6233

Lĩnh vực tham vấn: Tư vấn đồng tính, tình yêu, hôn nhân, gia đình, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, giới tính, gỡ rối các vấn đề khó xử trong quan hệ gia đình, bè bạn, tư vấn hướng nghiệp và kỹ năng sống.