NHỮNG THẮC MẮC VỀ ĐỒNG TÍNH (phần 1)

Câu 1. Đồng tính có phải là một rối loạn tâm lý hay vấn đề về cảm xúc hay không?
Trả lời:
Không. Các nhà tâm thần học, tâm lý học và chuyên gia sức khỏe tâm thần đã đồng ý với nhau rằng đồng tính không phải là bệnh, rối loạn tâm lý hay vấn đề về cảm xúc.
Trong quá khứ đồng tính từng bị coi là rối loạn tâm lý bởi vì các chuyên gia về sức khỏe tâm thần và cả xã hội học đã có những thông tin sai lệch về đồng tính, do họ chỉ nghiên cứu trên những người đồng tính vốn đang phải trị liệu tâm lý. Khi nghiên cứu về sau này mở rộng ra những người đồng tính không trị liệu tâm lý, kết luận đồng tính là rối loạn tâm lý trở nên không đúng nữa.

Câu 2. Người đồng tính nữ, đồng tính nam và người song tính có thể là những ông bố, bà mẹ tốt không?
Trả lời: 
Có. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng không có sự khác biệt nào trong quá trình phát triển của nhóm trẻ em do các bậc phụ huynh là người đồng tính nuôi dạy so với nhóm trẻ em có phụ huynh là người dị tính; dựa trên cả bốn yếu tố quan trọng là: trí thông minh của trẻ, sự biến chuyển tâm lý, sự thích nghi với xã hội và mức độ hòa nhập với bạn bè. Một điều quan trọng cần biết nữa là xu hướng tình dục của người bố hay người mẹ không quyết định được xu hướng tính dục của đứa con. Cha mẹ đồng tính không có nghĩa là con cãi cũng sẽ đồng tính, bởi vì cũng giống như cha mẹ dị tính không có nghĩa là con cái cũng sẽ dị tính.

Có một điều ngộ nhận hoang đường cho rằng người đồng tính nam thường đi quấy rối tình dục trẻ em nhiều hơn so với người dị tính nam. Sự thật là không có một bằng chứng khoa học nào chứng minh được chuyện người đồng tính hay quấy rối tình dục trẻ em hơn người dị tính cả.

Câu 3: Tại sao có những người đồng tính nam, đồng tính nữ và song tính nói ra xu hướng tính dục của mình với người khác?
Trả lời:
Họ nói ra vì việc chia sẻ về xu hướng của mình với người khác rất quan trọng với họ và sức khỏe tinh thần của họ. Thực vậy, có những bằng chứng khoa học cho thấy quá trình nhận dạng và công khai về tính dục của người đồng tính nam, đồng tính nữ và song tính có liên quan mật thiết với các chuyển biến về tâm lý của họ - quá trình đó càng thuận lợi và tích cực thì sức khỏe tinh thần và lòng tự trọng của bản thân họ càng được nâng cao.


Post Tags:

Tư vấn đồng tính: 1900 6233

Lĩnh vực tham vấn: Tư vấn đồng tính, tình yêu, hôn nhân, gia đình, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, giới tính, gỡ rối các vấn đề khó xử trong quan hệ gia đình, bè bạn, tư vấn hướng nghiệp và kỹ năng sống.