NHỮNG THẮC MẮC VỀ ĐỒNG TÍNH (phần 2)

Câu 4: Tại sao quá trình công khai của một số người đồng tính nam, đồng tính nữ, song tính lại rất khó khăn?
Trả lời:
 Có những người đồng tính và song tính gặp khó khăn trong quá trình công khai về tính dục của bản thân, và cũng có những người không gặp khó khăn cho lắm. Thường thì những người đồng tính nữ, đồng tính nam và người song tính sẽ thấy e ngại, thấy mình khắc biệt và lẻ loi khi mới bắt đầu nhận ra xu hướng tính dục của mình khác với chuẩn mực của số đông. Điều này càng đúng với những ai nhận ra xu hướng đồng tính hoặc song tính của mình từ khi còn nhỏ hoặc ở tuổi thiếu niên. những trường hợp đó không hề hiếm; và họ có thể họ sẽ phải cố gắng vật lộn với những định kiến và thông tin sai lệch về đồng tính trong gia đình cũng như môi trường sống chung quanh của mình. Trẻ em và thiếu niên là những đối tượng dễ chịu ảnh hưởng tai hại nhất khi bị phân biệt đối  xử và định khuôn. Chúng có thể thấy sợ vì nguy cơ bị gia đình, bạn bèm, đồng nghiệp ruồng bỏ, hay bị các tổ chức tôn giáo từ chối tiếp nhân.



Một số người đồng tính còn phải lo lắng chuyện bị mất việc hay bị quấy rối ở trường học nếu có nhiều người biết xu hướng của họ. Thật không may những người đồng tính và song tính phải đối mặt với nguy cô bị hành hung và bạo lực thể xác cao hơn với những người dị tính. Các nghiên cứu tiến hành ở California vào giữa thập niên 90 nhận thấy có gần 1/5 số người đồng tính nữ và hơn 1/4 số người đồng tính nam tham gia nghiên cứu đã từng là nạn nhân của các trường hợp gây tội ác dựa trên phân biệt xu hướng tính dục. Một nghiên cứu khác cũng làm ở California với khoảng 500 người trẻ tham gia, trong đó một nửa số người thừa nhận mình đã từng có hành vi gây hấn chống lại người đồng tính, như có lời lẽ xúc phạm với họ hay gây bạo lực thể xác.

Câu 5: Làm cách nào để loại bỏ được những định kiến và kỳ thị mà người đồng tính nam, đồng tính nữ và song tính gặp phải?

Trả lời:
Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có thái độ tích cực nhất với những người đồng tính nam, đồng tính nữ và người song tính - thường đó là một người bạn hay đồng nghiệp của họ. Vì vậy mà các nhà tâm lý tin rằng những thái độ tiêu cực về nhóm ngời đồng tính nói chung thực ra là những định kiến, và những định kiến này xuất phát từ sự hiểu lầm và thói quen định khuôn chứ không dựa trên trải nghiệm có thực.
Ngoài ra, cũng như nhóm người thiểu số khác, việc có những biện pháp và cơ chế bảo vệ để chống bạo lực và kỳ thị là rất quan trọng. Một số nơi đã liệt hình thức bạo lực dựa trên xu hướng tính dục của một cá nhân là một loại "tội ác thù ghét".

Câu 6: Tại sao lại cần phải giáo dục và nâng cao nhận thức cho cộng đồng xã hội về chủ đề đồng tính và đa dạng tính dục?
Trả lời :
Việc giáo dục đồng tính cho mọi người về chủ để đồng tính và đa dạng tính dục sẽ giúp loại trừ những định kiến về người đồng tính và nhóm người thiểu số tính dục nói chung. Những thông tin chính xác sẽ đặc biệt cần thiết cho những người trẻ tuổi đang bước đầu khám phá, tìm hiểu về khía cạnh tính dục của bản thân - cho dù họ có đồng tính, song tính hay dị tính. Những quan ngại về việc các thông tin như vậy sẽ làm cho nhiều người trở thành đồng tính hơn là hoàn toàn vô lý và sai sự thật - thông tin đúng về đồng tính tự nó không thể làm cho một người là đồng tính hay dị tính.

Câu 6: Có phải người đồng tính và song tính nam đều nhiễm HIV?
Trả lời: 
Không. Đó chỉ là một điều ngộ nhận hoang đường. Trong thực tế, nguy cơ nhiễm HIV liên quan đến hành vi của một người, chứ không liên quan đến xu hướng tính dục của người đó. mọi hành vi quan hệ tình dục không an toàn, dù là cùng giới hay khác giới đều nguy hiểm như nhau. Điều quan trọng cần nhớ về HIV/AIDS là bạn có thể phòng ngừa bằng cách thực hành quan hệ tình dục an toàn, cũng như không sử dụng các chất ma túy.

Post Tags:

Tư vấn đồng tính: 1900 6233

Lĩnh vực tham vấn: Tư vấn đồng tính, tình yêu, hôn nhân, gia đình, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, giới tính, gỡ rối các vấn đề khó xử trong quan hệ gia đình, bè bạn, tư vấn hướng nghiệp và kỹ năng sống.